TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HIẾN ĐẤT TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Thứ tư - 07/06/2023 00:00
Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” trong những năm qua trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, các làm sáng tạo trong tổ chức triển khi, vận động thực hiện phong trào thi đua. Nhiều hộ gia đình, cá nhân mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nhưng sẵn lòng hiến đất để làm đường và các công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới. Ông Lò Văn Sương ở bản Phai Mướng, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu.
 
Hình ảnh: Ông Lò Văn Sương bên ngôi nhà của gia đình tại xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
 
Năm 2013, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo được thành lập, ban đầu trụ sở làm việc của xã còn chật hẹp, không đảm bảo cho các hoạt động của xã. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước hiện đại hoá nơi công sở làm việc đáp ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Mường Khong đã khảo sát quỹ đất để xây dựng trụ sở mới. Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát quỹ đất đã gặp rất nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình không ủng hộ, việc vận động người dân hiến đất xây dựng trụ sở là khâu khó đối với xã. Nhận thấy được khó khăn chung của xã, ông Lò Văn Sương ở bản Phai Mướng, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo đã bàn bạc với các con của mình tự nguyện hiến 3.000m2 đất, trị giá 400 triệu đồng để có quỹ đất xây dựng trụ sở UBND xã. Với số tiền trên không phải là nhỏ, thu nhập chính của gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đôi lúc còn gặp nhiều khó khăn nhưng vì ý nghĩa lớn lao của Nông thôn mới, gia đình ông Sương cũng như các hộ gia đình trong xã đã chấp nhận một phần lợi ích riêng của bản thân, gia đình.
Từ năm 2018 đến nay gia đình ông luôn đạt gia đình văn hóa tiêu biểu được xã công nhận. Năm 2021 và năm 2022 gia đình ông được Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo, tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.
Những nghĩa cử cao đẹp đó đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, từ đó người dân hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi. Nhờ đó, hiện nay trụ sở UBND xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho trụ sở làm việc của xã.
Trong quá trình triển khai, thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nhiều đơn vị trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã có cách làm linh hoạt, sáng tạo, khơi dậy và phát huy tốt nguồn lực trong dân, trong đó, đặc biệt là kết quả vận động người dân tích cực hiến đất làm đường và các công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới. Bà Phạm Thị Tuyên, Phó Chủ tịch huyện Tuần Giáo, cho biết: Để phát huy những kết quả đã đạt, trong thời gian tới, huyện Tuần Giáo tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền sâu rộng và vận động toàn xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh thực hiện nâng cao cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới’. Chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng, những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, những tập thể, cá nhân xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.
Có thể thấy, việc hiến đất của gia đình ông Lò Văn Sương có ý nghĩa nhân văn cao cả trên địa bàn huyện Tuần Giáo nói chung, xã Mường Khong nói riêng cần được nhân rộng, phát huy nêu gương cho nhân dân học tập, cần hy sinh lợi ích cá nhân để cống hiến công lao, tài sản của gia đình cho xã hội vì những công trình phúc lợi tiện ích phục vụ cho nhân dân./.

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây