Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Công ty Điện lực Điện Biên

Thứ ba - 06/06/2023 23:49

Trong những năm qua phong trào HMTN ở Công ty Điện lực Điện Biên đã  trở thành phong trào có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức tham gia, trong đó điển hình tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu là anh Ngô Viết Hưởng - Chuyên viên phòng Kế hoạch & vật tư với 23 lần tình nguyện hiến máu.

 

Đ/c Ngô Viết Hưởng – Công ty Điện lực Điện Biên với 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện

“Hiến máu tình nguyện” là một hoạt động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Nhận thức sâu sắc được ý nghĩa nhân văn cao cả đó, anh Ngô Viết Hưởng – Công ty Điện Lực Điện Biên, tỉnh Điện Biên luôn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, hoạt động từ thiện và là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo. Chia sẻ với chúng tôi, anh Ngô Viết Hưởng, công ty Điện lực Điện Biên, Anh cho biết: Tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc, tinh thần thoải mái vì tôi biết rằng giọt máu của mình đã góp phần cứu chữa, giúp đỡ người bệnh. Thời gian tới, tôi còn đủ sức khỏe sẽ tiếp tục hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy kịch, nếu ai đó cần máu gấp, đủ điều kiện, tôi sẽ giúp ngay.
Tính đến nay, anh Hưởng đã tham gia hiến máu tình nguyện được 23 lần đây là một việc làm hết sức cần thiết, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương đến tất cả mọi người. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hội viên và người thân cùng đăng ký tham gia các hoạt động hiến máu. Nắm bắt được tâm lý lo lắng của nhiều người khi hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, anh Hưởng đã giải thích, tuyên truyền giúp họ hiểu rõ việc hiến máu hoàn toàn không có hại mà còn có nhiều tác động tích cực cho cơ thể. Trước khi hiến máu, mọi người đều được kiểm tra sức khỏe, tư vấn về điều kiện để được hiến máu, sau khi hiến máu nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt như thế nào... Qua đó, nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người dân đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu mà tích cực tham gia.
 
Ông Lò Văn Đức, Thừa ủy quyền UBND tinh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện (Anh Ngô Viết Hưởng áo trắng đứng ở giữa)
 
Tích cực tham gia trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2018 anh Hưởng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen, năm 2019, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện./.

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây