HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 CỤM THI ĐUA 7 TỈNH MIỀN NÚI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC

Thứ ba - 18/07/2023 05:37
Ngày 14/7/2023, tại tỉnh Lào Cai (đơn vị Cụm phó năm 2023) Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo Ban, (Phòng) Thi đua – Khen thưởng 7 tỉnh thuộc Cụm thi đua.
 
Quang cảnh Hội nghị.

Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc gồm: Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai. Trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh trong cụm thi đua đã phát động và tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các tất cả các lĩnh vực, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng… Tổng thu ngân sách Nhà nước của các tỉnh trong cụm 6 tháng đầu năm đạt 19.325,2 tỷ đồng; đã giải quyết việc làm mới cho 56.720 lao động; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đẩy mạnh.
Phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" tính đến 30/6/2023 Cụm thi đua của 7 tỉnh đã có 332 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 6/51 huyện, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới. Bên cạnh đó, các tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.
Với sự nỗ lực của các cấp, ngành và nhân dân các dân tộc trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh trong Cụm thi đua đã có 9 tập thể và cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập, Huân chương Lao động; 120 tập thể, cá nhân được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng; 3.541 tập thể, 6.324 cá nhân được
Chủ tịch UBND các tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 
 Đồng chí Bùi thị Quế Anh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban thi đua Khen thưởng tỉnh phát biểu tham luận tại Hội nghị.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu trong Cụm thi đua đã tập trung thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức các đợt thi đua chuyên đề, thi đua đột xuất; công tác tham mưu tổ chức xét tặng các danh hiệu thi đua. Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tham mưu tổ chức xét tặng các danh hiệu thi đua với chủ đề: Kinh nghiệm tham mưu tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” hằng năm, qua nội dung tham luận đã chia sẻ về những kết quả và bài học kinh nghiệm đồng thời đề xuất 6 nhóm giải pháp trong tham mưu, thẩm định thành tích đối với danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” nói riêng và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng nói chung.
 
Đồng chí Phan Văn Hùng – Phó trưởng ban, Ban TĐKT TW  phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phó Trưởng ban, Ban TĐKT Trung ương Phan Văn Hùng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đồng chí đề nghị các tỉnh trong Cụm thi đua căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, trong đó: Hướng phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề khó khăn cần tập trung giải quyết. Tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành làm tốt công tác tham mưu về TĐKT, tổ chức phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến, các mô hình mới, gương “người tốt, việc tốt” để giáo dục, nêu gương, tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng, xã hội, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng, kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây