BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ TỔ CHỨC PHIÊN HỌP THỨ NĂM

Thứ tư - 19/07/2023 05:21
Sáng 19/7, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Phiên họp thứ năm để sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm; phương hướng 6 tháng cuối năm. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, lãnh đạo các Bộ, ngành cơ quan trực thuộc Chính phủ.
Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên, đồng chí Lê Thành Đô – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh, cùng tham dự có  lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và các điểm cầu ở UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên

Theo báo cáo của BCĐ trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện để tạo ra bước đột phá trong cải cách hành chính. Trong đó tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính.
Các bộ, ngành, địa phương cũng đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao. Theo thống kê, cập nhật, kế hoạch cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ đã đề ra 845 nhiệm vụ, UBND các tỉnh, thành phố đã đề ra 3003 nhiệm vụ. Tính đến ngày 21/6/2023, các bộ, ngành Trung ương đã hoàn thành 296 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 35,03% so với kế hoạch; UBND các tỉnh, thành phố đã hoàn thành 1384 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 46,09% so với kế hoạch đề ra.
Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023, các bộ, ngành, địa phương cần ưu tiên thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm gồm: Rà soát lại hệ thống các văn bản pháp luật, xác định những vướng mắc cần giải quyết để có phương hướng điều chỉnh. Rà soát lại hoạt động cải cách hành chính, chú trọng đơn giản các thủ tục hành chính người dân đang quan tâm như: lĩnh vực đất đai, thuế, phí, xuất nhập khẩu, hải quan, tín dụng…  xử lý các vướng mắc để thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng. Rà soát, xử lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính theo hướng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đổi mới phương thức, cách làm và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính được giao. Tăng cường đối thoại, đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Tập trung rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật để triển khai có hiệu quả Luật Giao dịch điện tử -sửa đổi; triển khai có kết quả Đề án 06./.

Tác giả: Phòng CCHC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây