Tăng cường trách nhiệm trong công tác thẩm định kết quả đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2023

Thứ năm - 04/01/2024 21:54
Căn cứ Quyết định số 04/QĐ-UBND, ngày 03/01/2024 của UBND tỉnh Điện Biên về việc thành lập Hội đồng Thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm xác định chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.
Ngày 04/01/2024, Đồng chí Trịnh Hoàng Thắng – Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã ký ban hành văn bản đề nghị các thành viên Hội đồng phối hợp thực hiện một số nội dung sau:
1. Căn cứ các nội dung, lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần được phân công tại Thông báo số 33/TB-HĐTĐ ngày 03/01/2024 của Hội đồng thẩm định để triển khai kịp thời công tác thẩm định đảm bảo chính xác, khách quan, minh bạch đối với đối với tiêu chí, tiêu chí thành phần được phân công.
2. Phân công, b trí công chức, viên chức có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn trong các lĩnh vực, nhiệm vụ liên quan đến CCHC do cơ quan, đơn vị phụ trách để thực hiện nhiệm vụ thẩm định các tiêu chí, tiêu chí thành phần theo phân công.
3. Quán triệt đến từng công chức, viên chức được phân công thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm xác định chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2023, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, trong đó yêu cầu:
- Thực hiện thẩm định khách quan, công bằng, trung thực, chính xác, minh bạch đối với từng tiêu chí, tiêu chí thành phần được phân công thẩm định.
- Việc trừ điểm hoặc cộng thêm điểm so với kết quả tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nêu rõ lý do cụ thể.
- Không để xảy ra các vấn đề tiêu cực, ý kiến phản hồi, dư luận xấu liên quan đến công tác thẩm định kết quả đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.
- Bảo mật thông tin tuyệt đối, không tiết lộ thông tin kết quả thẩm định cho người khác khi chưa có quyết định công bố kết quả của UBND tỉnh.
Xem chi tiết nội dung văn bản tại đây./.

Tác giả: Phòng CCHC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây