Những Sở nào được thành lập Thanh tra Sở?

Thứ tư - 17/01/2024 20:45
Ngày 11/01/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 03/2024/NĐ-CP quy định về cơ quan thực hiện Thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành (Nghị định gồm 05 chương, 44 điều).
Đối với Thanh tra chuyên ngành tại cấp tỉnh, Nghị định số 03/2024/NĐ-CP quy định thành lập Thanh tra sở ở 15 Sở, gồm: Công Thương; Giao thông vận tải; Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nội vụ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài chính; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông; Tư pháp; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Xây dựng; Y tế. Tại những sở không thành lập cơ quan thanh tra theo quy định thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập Thanh tra sở căn cứ vào yêu cầu quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực tại địa phương và biên chế được giao. Trường hợp Thanh tra sở được luật quy định thì thực hiện theo quy định của luật và văn bản hướng dẫn thi hà
Như vậy, theo các quy định hiện hành thì thanh tra chuyên ngành chỉ được thành lập đến Thanh tra sở, không còn tổ chức thanh tra tại các Chi cục thuộc Sở. Đối với các Chi cục hiện nay đang duy trì thanh tra Chi cục thì phải thực hiện sắp xếp, tổ chức lại cho phù hợp với quy định hiện hành.
Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/3/2024./.

Tác giả: Phòng TC,BC&TCPCP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây