Chi bộ Ban Thi đua – Khen thưởng triển khai công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Thứ ba - 26/09/2023 21:05
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, ngay từ đầu năm 2023 căn cứ chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Sở Nội vụ, Chi bộ Ban Thi đua – Khen thưởng đã Ban hành kế hoạch 20-KH/CB.BTĐKT ngày 10/02/2023 về Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2023. Tính đến tháng 9/2023 về cơ bản Chi bộ Ban TĐKT đã hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Chi bộ đã đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ trong công tác kiểm tra giám sát. Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, Chi bộ luôn chú trọng việc nghiên cứu, quán triệt thực hiện Điều lệ Đảng, nghị quyết, Chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng, đặc biệt là Quyết định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của BCH Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Chi ủy đã phân công Phó bí thư Chi bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát. Việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, và đều có báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát theo quy định.
 
Đ/c Phó Bí thư Chi bộ - Tổ trưởng Tổ kiểm tra triển khai các nội dung kiểm tra đối với đảng viên

Năm 2023 Chi bộ tập trung kiểm tra, giám sát thường xuyên các nội dung sau: Giám sát đảng viên thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Giám sát đảng viên thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, các nhiệm vụ được Chi bộ phân công và việc học tập chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW năm 2022; giám sát đảng viên trong việc giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú, thực hiện các chính sách, nghĩa vụ công dân tại địa phương đối với 02 đảng viên, trong đó có 01 chi uỷ viên và 01 đảng viên của Chi bộ.
Đối với giám sát thường xuyên theo chương trình và thông qua công tác quản lý đảng viên hàng năm, Chi bộ Ban Thi đua – Khen thưởng đã thực hiện nghiêm túc công tác giám sát thường xuyên thông qua sinh hoạt Chi bộ thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề qua đó kiểm điểm công tác lãnh đạo, tự phê bình và phê bình, đánh giá phân tích tình hình tư tưởng, chất lượng đảng viên. Kết quả giám sát cho thấy 100% Đảng viên xây dựng kế hoạch của bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, năm 2023 trong đó xác định nội dung học tập, nội dung làm theo, nội dung nêu gương; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, xác định thời gian hoàn thành. Qua theo dõi  đảng viên Chi bộ thực hiện tốt kế hoạch đề ra; không có đảng viên nào vi phạm những điều đảng viên không được làm, 100% đảng viên chấp hành nghiêm quy định tại cơ quan công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Chi bộ không có đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.


Một số hình ảnh về công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Ban TĐKT
Với phương châm của Chi bộ trong thời gian tới là tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Chi bộ đề ra đi vào thực tiễn cuộc sống và được thực thi một cách hiệu quả; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ Ban Thi đua – Khen thưởng. 

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây