Phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan

Thứ ba - 28/11/2023 19:04
Ngày 28/11, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã. Đồng chí Lò Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.
Tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh có 74 đại biểu, tại điểm cầu cấp huyện, cấp xã có tổng số 4584 đại biểu là đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách của các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành và cán bộ thôn, tổ dân phố, ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng.
Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt 3 chuyên đề, là những nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Nghị định số 61/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ quy định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư ...
Kết luận hội nghị, đồng chí Triệu Văn Cường - Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá việc tổ chức phổ biến, quán triệt, học tập và triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở có ý nghĩ chính trị hết sức quan trọng, đề nghị các bộ, ngành địa phương tập trung phổ biến quán triệt sâu rộng Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đến cán bộ công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân; tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật nhằm bảo đảm tính thống nhất đồng bộ với các quy định Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Tham khảo tài liệu Hội nghị tại đây./.

Tác giả: Phòng XDCQ&CTTN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây