Nhằm nâng cao trách nhiệm trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện việc giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh; chủ động chuẩn bị hồ sơ, tài liệu nộp lưu theo đúng thời hạn quy định của pháp luật. Chấm dứt tình trạng hồ sơ, tài liệu tồn đọng, tích đống chưa được phân loại, chỉnh lý theo quy định tại các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu. Bảo quản, bảo vệ an toàn, khoa học tài liệu lưu trữ phục vụ khai thác, nhanh chóng, kịp thời, chính xác phục vụ có hiệu quả công tác quản lý của cơ quan, tổ chức và nghiên cứu khoa học, lịch sử của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, ngày 12 tháng 5 năm 2023 UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 798/QĐ-UBND về việc thu, nộp hồ sơ, tài liệu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh Điện Biên giai đoạn năm 2023 - 2025.
Giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh có 85 cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh Điện Biên. Để đạt được hiệu quả trong công tác thu, nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ lịch sử UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo việc thu thập, chỉnh lý tài liệu lưu trữ tại cơ quan, đơn vị; lựa chọn hồ sơ, tài liệu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn và thống kê mục lục, hồ sơ tài liệu nộp lưu; thực hiện việc giao nộp tài liệu, các công cụ tra cứu hồ sơ, tài liệu nộp lưu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn đến thời hạn nộp lưu về Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định (bao gồm hồ sơ, tài liệu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn của các đơn vị trực thuộc cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh Điện Biên). Giao Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể từng năm; phối hợp, hướng dẫn, thống nhất thời gian giao, nộp; tổ chức thu nộp hồ sơ, tài liệu đối với các cơ quan, tổ chức có giá trị bảo quản vĩnh viễn đảm bảo đúng thời gian quy định.
Xem chi tiết Quyết định số 798/QĐ-UB ngày 12/5/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh) tại đây.