Bộ Nội vụ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều vể hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức

Thứ năm - 04/07/2024 22:06
Ngày 27/6/2024, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 04/2024/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2022/TT-BNV ngày 31 tháng 12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn việc xác định cơ cấu ngạch công chức.
Theo Thông tư mới, Bộ Nội vụ hướng dẫn việc xác định tỷ lệ ngạch công chức của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ; cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; cơ quan chuyên môn và cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và quy định rõ “ Khi xác định cơ cấu ngạch công chức của các cơ quan, tổ chức hành chính thì không tính cán bộ, công chức đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo, quản lý”.
Đối với cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, thông tư quy định tỷ lệ ngạch chuyên viên chính và tương đương tối đa 40%, còn lại là ngạch chuyên viên và tương đương, cán sự và tương đương. Đối với cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện thì thông tư quy định công chức giữ các ngạch chuyên viên và tương đương, cán sự và tương đương, nhân viên và tương đương phù hợp với tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm (không có ngạch chuyên viên chính).
Thông tư này có hiệu lực thi hành kế từ ngày 15 tháng 8 năm 2024./.

Tác giả: Phòng TC,BC&TCPCP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây