Tạm dừng bầu, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý và việc tuyển dụng khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025

Thứ năm - 05/09/2024 02:42
Thực hiện Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 và Nghị quyết số 117/NQ-CP ngày 30/7/2023 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4841/KH-UBND ngày 17/10/2023 triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2023-2025, trong đó chỉ đạo UBND cấp huyện: “Kể từ ngày UBND tỉnh trình Chính phủ Đề án sắp xếp đơn vị hành chỉnh cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025, tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý và tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn cho đến khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh có hiệu lực thi hành (trừ trường hợp khuyết người đứng đầu cơ quan, tổ chức mà không bố trí được người phụ trách theo quy định của pháp luật thì được bầu, bổ nhiệm chức danh đó)".

Ngày 30/08/2024, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Văn bản số 3911/UBND-KT về việc tạm dừng bầu, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý và việc tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 với các nội dung chính như sau:

Đối với các đơn vị hành chính cấp huyện thuộc đối tượng tác động trực tiếp của Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025, UBND thị xã Mường Lay tạm dừng bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý; tạm dừng bầu cử các chức danh cán bộ xã, phường trên địa bàn. UBND huyện Mường Chà tạm dừng bổ nhiệm cấp phó các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND huyện và tạm dừng bầu cử các chức danh cán bộ xã đối với 02 xã Mường Tùng và Sá Tổng (trừ các trường hợp đặc biệt). UBND huyện Điện Biên và UBND thành phố Điện Biên Phủ tạm dừng bầu cử các chức danh cán bộ xã, phường (trừ các trường hợp đặc biệt); tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận, phân công viên chức về các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn các xã, phường này. Đồng thời, cân nhắc việc bầu, bổ nhiệm, tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức ở các đơn vị hành chính cấp xã khác và bổ nhiệm cấp phó ở các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND cấp huyện để chủ động bố trí biên chế cho cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính theo kết luận của cấp có thẩm quyền.

Đối với một số trường hợp khác, việc bầu, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý do Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý sẽ thực hiện theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Đối với các cơ quan khối Đảng, đoàn thể sẽ thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền theo phân cấp quản lý. Đối với các trường hợp đã thực hiện quy trình bầu, bổ nhiệm nhân sự trước ngày 28/6/2024 sẽ không áp dụng việc tạm dừng như quy định.

Đối với các đơn vị hành chính cấp huyện không thuộc đối tượng sắp xếp trong giai đoạn 2023-2025 (các huyện: Mường Ảng, Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Nậm Pồ, Mường Nhé), sẽ không áp dụng việc tạm dừng bầu, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý và tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. UBND huyện cần chủ động dự phòng biên chế của các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện để bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi thực hiện phương án sắp xếp đơn vị hành chính theo kết luận của cấp có thẩm quyền (nếu có).

Sở Nội vụ chủ trì và có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh; đồng thời kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc (nếu có) và các nội dung vượt thẩm quyền.

Các cơ quan, đơn vị xem chi tiết Văn bản tại đây./.

Tác giả: Phòng TCBC&TCPCP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây