Tỉnh Điện Biên ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của cấp ủy hội và hội quần chúng cấp tỉnh do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn

Thứ ba - 10/09/2024 00:01
Ngày 05/9/2024, Tỉnh ủy Điện Biên ban hành Quyết định số 5230-QĐ/TU về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của cấp ủy hội và hội quần chúng cấp tỉnh do đảng, nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Quy chế này quy định tổ chức và hoạt động đối với cấp ủy hội và 13 hội quần chúng cấp tỉnh do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Điện Biên (sau đây gọi tắt là hội). Theo quy chế, hội có chức năng, nhiệm vụ là tổ chức tự nguyện, tự quản, có chức năng, nhiệm vụ vận động, tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp quần chúng theo lĩnh vực, nghề nghiệp; đại diện cho quyền, lời ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, các tầng lớp Nhân dân; xây dựng và phát triển tổ chức, pháp triển hội viên; là cầu nối giữa Đảng với các tầng lớp Nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Về tổ chức của hội, Quy chế quy định các cơ quan lãnh đạo của hội gồm:
1. Đại hội;
2. Ban chấp hành, ban thường vụ;
3. Thường trực hội (gồm chủ tịch, phó chủ tịch chuyên trách) là cơ quan điều hành công việc hằng ngày của hội.
Về số lượng phó chủ tịch: Hội được bố trí không quá 02 phó chủ tịch chuyên trách. Theo yêu cầu hoạt động, có thể bố trí một số phó chủ tịch không chuyên trách, số lượng do hội trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Về tiêu chuẩn, điều kiện: Chủ tịch, phó chủ tịch hội phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có năng lực lãnh đạo, quản lý; có uy tín và kinh nghiệm công tác; đối với các hội chuyên ngành cần có chuyên môn phù hợp. Đối với lãnh đạo hội là người đã nghỉ hưu, nếu tiếp tục làm việc phải có đủ sức khoẻ, uy tín cao, được ban thường vụ, ban chấp hành đồng thuận, nhất trí giới thiệu.
Về độ tuổi: Chủ tịch, phó chủ tịch hội là người đã nghỉ hưu thì tuổi giới thiệu lần đầu hoặc tái cử không quá 65 tuổi. Đối với chủ tịch hội, trường hợp đặc biệt không quá 70 tuổi, do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Về nhiệm kỳ: Chủ tịch, phó chủ tịch hội giữ chức vụ không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp; trường hợp đã giữ chức vụ 2 nhiệm kỳ liên tiếp mà chưa đến tuổi nghỉ hưu theo quy định thì cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký/.

Tác giả: Phòng TCBC&TCPCP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây