TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ NỘI VỤ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ năm - 30/03/2023 05:40
     Ngày 29/3/2023, Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hường, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, đồng chí Trịnh Hoàng Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Nội vụ cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ, BCH Công đoàn Sở Nội vụ và toàn thể công chức, người lao động của 08 Tổ công đoàn trực thuộc.

     Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn (BCH) khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

     Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Sở đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Công đoàn Sở Nội vụ thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với công chức, người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.
 
11
Đồng chí Lê Đình Tuyên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Nội vụ phát biểu khai mạc Đại hội
22
Khung cảnh Đại hội
     
      
Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Trịnh Hoàng Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Sở Nội vụ, trên cơ sở đó hằng năm nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận tặng thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Một số hoạt động Công đoàn chưa có nhiều sự đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động. Đồng chí đề nghị BCH Công đoàn khóa mới cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.
 
33
Đồng chí Trịnh Hoàng Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu chỉ đạo Đại hội
  
      Dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Sở Nội vụ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn Sở Nội vụ đã hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Trần Thị Thu Hằng biểu dương Công đoàn Sở Nội vụ là một Công đoàn xuất sắc toàn diện trong giai đoạn 2017-2022. Trong thời gian tới, đề nghị Công đoàn Sở Nội vụ tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Sở Nội vụ; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua....
 
44
Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo Đại hội

     Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu 07 đồng chí vào Uỷ viên BCH Công đoàn. Tại kỳ họp thứ nhất của BCH Công đoàn đã bầu đồng chí Lê Đình Tuyên, Phó Giám đốc Sở giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Bùi Thị Quế Anh, Phó Giám đốc Sở giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Trưởng phòng Quản lý tín ngưỡng, tôn giáo là Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra công đoàn.
 
55
Đồng chí Trịnh Hoàng Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Nội vụ và đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Điện Biên tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Sở Nội vụ nhiệm kỳ 2023-2028
 
Một số hình ảnh của Đại hội:
 
66
77
88
99
 
1010
./.

Tác giả: Văn phòng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây