Tết sum vầy - Xuân bình an

Thứ hai - 06/12/2021 03:56
Thực hiện Kế hoạch số 308/KH-CĐVC ngày 24/11/2021 của Công đoàn Viên chức tỉnh Điện Biên về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, Công đoàn Cơ sở Sở Nội vụ ban hành Kế hoạch số 60/KH-CĐSNV ngày 06/12/2021 về Tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân Bình an”.
Mục đích của Kế hoạch: tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid - 19, thiên tai, bão lũ; đảm bảo đoàn viên và người lao động đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên và người lao động nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên và người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên và người lao động.
Các hoạt động chủ yếu:

1. Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên và người lao động; quan tâm đặc biệt tới đoàn viên và người lao động phải ở trong khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid - 19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế (nếu có); đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên của Công đoàn Sở Nội vụ là diện gia đình chính sách…

2. Phân công lịch trực Tết hợp lý để đoàn viên xa quê hương có điều kiện về quê ăn Tết và đảm bảo công việc của cơ quan được xử lý kịp thời, hiệu quả trong dịp Tết nguyên đán.
3. Tổ chức các hoạt động vui Xuân, thăm hỏi, động viên đoàn viên và người lao động không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn công đoàn. Trường hợp có nhiều đoàn viên và người lao động không về quê đón Tết do tình hình dịch Covid - 19 hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch thì tổ chức Chương trình trực tuyến “Tết không xa nhà” và các hình thức phù hợp với điều kiện của Sở Nội vụ và tình hình dịch bệnh của tỉnh Điện Biên.
4. Chủ động tham gia nắm bắt tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.
5. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động, tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid - 19. Truyền thông rộng rãi về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động của Công đoàn.

Tác giả: Vũ Mạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây