Đẩy mạnh khai thác và sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thứ ba - 16/11/2021 02:38
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và qua Dịch vụ Bưu chính công ích. Ngày 02/11/2021, Sở Nội vụ đã ban hành Công văn số 1858/SNV-VP về việc đề nghị phối hợp đẩy mạnh khai thác và sử dụng Dịch vụ Bưu chính công ích, Dich vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong giải quyết thủ tục hành chính. Nội dung văn bản khuyến nghị người dân và các tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính các nội dung sau:
1. Các cá nhân hoặc tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Nội vụ, đề nghị nghiên cứu kỹ để lựa chọn cách thức nộp hồ sơ/ nhận kết quả giải quyết TTHC phù hợp, thuận tiện nhất. Sở Nội vụ khuyến nghị cá nhân, tổ chức lưa chọn cách thức nộp hồ sơ TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua Dịch vụ Bưu Chính công ích đối với các TTHC có cung cấp dịch vụ nêu trên.
2. Các cá nhân, tổ chức khi sử dụng Dịch vụ BCCI để nộp hồ sơ thủ tục hành chính đề nghị nêu rõ với nhân viên giao dịch của Bưu điện để phân biệt giữa việc gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và gửi công văn thông thường.
3. Các cơ quan, đơn vị (nhất là cơ quan, đơn vị có vị trí địa lý cách xa trụ sở làm việc của Sở Nội vụ) khi thực hiện các TTHC có liên quan, đề nghị gửi hồ sơ thủ tục qua Dịch vụ BCCI hoặc trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (đối với các thủ tục có cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4); không gửi hồ sơ thủ tục qua hệ thống TDofffice hoặc theo hình thức gửi công văn.
4. Đề nghị Bưu điện tỉnh Điện Biên không tiếp nhận, chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức gửi công văn.
Người dân và các tổ chức có thể tải danh mục chi tiết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Nội vụ phần danh mục kèm theo
 
 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây