Ngày 04/9/2025, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định số 990/QĐ-BNV về việc công bố 06 thủ tục thủ tục hành chính về bảo hiểm thất nghiệp triển khai thí điểm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, với hình thức mới này, người lao động có thể thực hiện trực tuyến toàn bộ quá trình nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng tài khoản VNelD. Người lao động đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, khai báo thông tin, tải giấy tờ theo yêu cầu và theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ trực tuyến, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Điện hướng dẫn người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như sau:
Người lao động truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia. Sau khi đăng nhập, trang chủ các dịch vụ công Bảo hiểm thất nghiệp hiển thị:
Bước 1: Người lao động chọn nộp hồ sơ Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
Bước 2: Nhập thông tin hồ sơ. Người lao động nhập các thông tin của hồ sơ theo các bước thực hiện.
Hình ảnh: Thông tin cơ quan tiếp nhận
Hình ảnh: Thông tin người đề nghị
Hình ảnh: Thông tin tờ khai
Hình ảnh: Thành phần hồ sơ
Hình ảnh: Xem lại hồ sơ và nộp
Hình ảnh: Thông báo nộp hồ sơ thành công
- Các thông tin đánh dấu “*” yêu cầu bắt buộc nhập
- Người lao động có thể chọn [Quay lại] để quay lại bước kê khai trước đó; chọn [Hủy kê khai] để hủy quá trình kê khai và chọn [Lưu hồ sơ] để lưu nháp hồ sơ (hồ sơ lưu nháp sẽ được lưu trong menu “Hồ sơ lưu nháp” thuộc “Dịch vụ công của tôi”)
Bước 3: Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ và xem kết quả xử lý
- Người lao động có thể theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ và xem kết quả xử lý ở Menu Dịch vụ công của tôi -> Hồ sơ đã nộp.
- Người lao động chọn [Xem thông tin hồ sơ] để theo dõi tiến trình xử lý và xem kết quả.
- Người lao động chọn [Rút hồ sơ] trong trường hợp muốn rút hồ sơ đã nộp.
Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Nghiệp vụ - Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Điện Biên; Số điện thoại: (02153).810.085.