Bộ Nội vụ đề ra 04 nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực Tổ chức bộ máy, biên chế 06 tháng cuối năm 2023 của các địa phương

Thứ sáu - 14/07/2023 04:38

Ngày 07 tháng 7 năm 2023, tại Trụ sở làm việc của Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Với phương châm hành động của năm 2023 là “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” và tập trung vào “3 đột phá, 4 trọng tâm” trong 06 tháng đầu năm ngành Nội vụ đã tham mưu đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. 

bt tra 12 12 49 122

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, Đồng chí Bộ Trưởng Bộ Nội vụ đã đề ra 06 nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm đối với các địa phương. Đối với lĩnh vực Tổ chức bộ máy, biên chế đã xác định 04 nhiệm vụ lớn, có tính xuyên suốt gồm: Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18 của Trung ương bảo đảm đáp ứng tiêu chí thành lập tổ chức theo quy định của Chính phủ; sắp xếp thu gọn đầu mối và nâng cao mức độ tự chủ về tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập và thực hiện tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động không hiệu quả theo Nghị quyết 19 của Trung ương. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và thực hiện tinh giản biên chế theo quy định. Hoàn thiện cơ chế tự chủ, chính sách khuyến khích xã hội hóa để tiếp tục đẩy mạnh tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập và thúc đẩy xã hội hóa hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công.
Trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm của ngành Nội vụ, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các Kế hoạch thực hiện nhằm cụ thể hoá các nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Phòng TC,BC&TCPCP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây