Mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại huyện Nậm Pồ

Thứ tư - 06/09/2023 03:12
Chuyển từ “học tập” sang “làm theo” Bác, các ngành, đoàn thể ở huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên đã xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, gắn kết thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tinh thần “làm theo” Bác, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của huyện năm 2023.
Một trong những cách làm hay của huyện Nậm Pồ là phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Qua đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với công tác vận động quần chúng, công tác dân vận khéo, dân vận chính quyền và các phong trào thi đua yêu nước… đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của nhân dân và cán bộ trên địa bàn huyện Nậm Pồ trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó có phong trào “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho Giáo dục”.
 
 
Các đồng chí Lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện và phòng ban các đoàn thể cùng các em học sinh trong ngày hội “Mổ lợn tiết kiệm”
 
Thực hiện lời phát động phong trào thi đua của Huyện uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ huyện năm 2023. Cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và các hộ gia đình trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã tích cực triển khai, tham gia hưởng ứng và thực hiện phong trào “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục” với hình thức hỗ trợ nuôi lợn đất tiết kiệm (không hạn chế số lượng nuôi lợn đất) và mỗi năm sẽ tổ chức 1 ngày hội mổ lợn đúng vào dịp khai giảng năm học mới. Qua thời gian thực hiện tính từ ngày 21/11/2022 đến ngày 05/9/2023 đã thu được tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ cho giáo dục từ 1.063 con lợn đất được tổ chức cá nhân nuôi trong 10 tháng và với số tiền thu được sẽ giao cho Hội Khuyến học huyện và các đơn vị nhà trường thực hiện tiếp nhận, quản lý, sử dụng số tiền được ủng hộ kịp thời động viên khích lệ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập đạt kết quả tốt.

Một số hình ảnh trong ngày Hội “Mổ lợn tiết kiệm” tại huyện Nậm Pồ
  
 

         
Thông qua phong trào “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục” đã tạo sức lan toả lớn trên địa bàn huyện Nậm Pồ nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung, đồng thời đã tạo nên những bức tranh tươi đẹp về tinh thần tương thân, tương ái lẫn nhau trong cộng đồng xã hội./.

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây