Hội thảo: nâng cao hiệu quả, chất lượng triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, xác định chỉ số cải cách hành chính 2023

Thứ tư - 15/11/2023 20:32
Từ ngày 13 - 14 tháng 11 năm 2023, tại thành phố Thái Nguyên, Vụ Cải cách hành chính (CCHC), Bộ Nội vụ chủ trì tổ chức Hội thảo giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai xác định chỉ số CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân năm 2023. Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo, công chức của một số đơn vị thuộc Bộ Nội vụ; Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng CCHC, các công chức liên quan của Sở Nội vụ 25 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc.
 
Ông Phạm Minh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Bộ Nội vụ
         
Chỉ đạo Hội thảo, ông Phạm Minh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ yêu cầu các địa phương cần triển khai và thực hiện tốt các nội dung, chương trình theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 – 2030; Quyết định số 83/QĐ-BNV ngày 15/2/2023 của Bộ Nội vụ Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”; riêng đối với năm 2023 Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 757/QĐ-BNV ngày 25/9/2023 phê duyệt Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2023 của các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hội thảo đánh giá công tác CCHC năm 2023, định hướng xây dựng, triển khai kế hoạch CCHC năm 2024; thảo luận, góp ý, bổ sung các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; xác định Chỉ số CCHC năm 2023 trên cơ sở những kinh nghiệm, thực tiễn của địa phương.
         
Hội thảo tổ chức thảo luận trực tiếp

Tiếp đó Ban Tổ chức Hội thảo tổ chức cho các Đoàn Công tác của Sở Nội vụ 25 tỉnh, thành thuộc Khu vực phía Bắc khảo sát, nghiên cứu thực tiễn tại Trung Tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Sông Công; Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã và trao đổi, làm việc với cơ quan liên quan về việc triển khai CCHC, chuyển đổi số, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, trực tiếp, thông tin, tuyên truyền kết quả, tác động CCHC đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp.
Hội thảo cùng với việc khảo sát thực tế đã cung cấp, trao đổi, bổ sung những kinh nghiệm, giải pháp, mô hình thực tiễn từ đó cung cấp thông tin để bộ phận tham mưu cho Ban Chỉ đạo CCHC các tỉnh, thành phố được tốt hơn trong tác đánh giá, định hướng, triển khai kế hoạch CCHC năm 2024; kết quả chỉ số CCHC năm 2023, kế hoạch triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023.

Tác giả: Phòng CCHC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây