Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên đi học tập, trao đổi kinh nghiệm về Cải cách hành chính tại tỉnh Quảng Ninh

Chủ nhật - 29/10/2023 20:38
Thực hiện Kế hoạch số 4217/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về Cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo CCHC) tổ chức Đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm về CCHC và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 22 – 28/10/2023.
Đoàn công tác do đồng chí Vũ Minh Hồng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn; Quản lý và công chức thuộc các phòng, ban thuộc Sở (CCHC, Tổ chức, biên chế và Tổ chức phi chính phủ, Công chức viên chức, Văn phòng, Ban Thi đua khen thưởng); Quản lý, công chức một số cơ quan của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Điện Biên (VP UBND tỉnh; các Sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp); Trưởng, Phó Trưởng phòng Nội vụ của 05 huyện (Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Chà, Tuần Giáo, Điện Biên Đông).
Trong thời gian công tác tại tỉnh Quảng Ninh, Đoàn công tác đã trực tiếp làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh, một số phòng, ban thuộc và trực thuộc Sở và tham quan, tham khảo một số mô hình làm việc tại Trung tâm phục vụ Hành chính công và công tác CCHC tại các thành phố: Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái và thị xã Quảng Yên.
Buổi làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở cùng Lãnh đạo, quản lý các phòng, ban thuộc và trực thuộc Sở Nội vụ của tỉnh Quảng Ninh.
 
Lãnh đạo và quản lý các phòng, ban thuộc và trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh làm việc và trao đổi kinh nghiệm về CCHC với Đoàn công tác tỉnh Điện Biên
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh cho rằng: Trên tinh thần giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ trên tinh thần cởi mở về những định hướng, mục tiêu, giải pháp, cách làm hay về công tác CCHC, chính quyền điện tử, chính quyền số ... cùng tiếp thu được những kinh nghiệm, cách làm hay góp phần đẩy mạnh công tác CCHC, thúc đẩy chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Hai bên đã trao đổi những nội dung, bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ và khắc phục, giải quyết tồn tại, hạn chế vướng mắc trong công tác CCHC và cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC (Par Index), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas); tìm hiểu các mô hình, cách làm hay để vận dụng nâng cao kết quả CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính.
Tiếp đó, Đoàn công tác trực tiếp thăm quan mô hình Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh; được công chức của Trung tâm hướng dẫn quy trình, thủ tục làm việc, giới thiệu cách thức hoạt động của Trung tâm phục vụ Hành chính công.
 
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh

Qua chuyến công tác Đoàn công tác đã tham khảo và tiếp thu, nghiên cứu được những giải pháp, những kinh nghiệm, cách làm hay về công tác CCHC, chính quyền điện tử, chính quyền số của tỉnh Quảng Ninh, từ đó lựa chọn, vận dụng để tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh Điện Biêncác huyện trên địa bàn tỉnh trong việc khắc phục các tồn tại, hạn chế và triển khai thắng lợi mục tiêu kế hoạch CCHC giai đoạn 2021 – 2030 của tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: Phòng CCHC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây