Thanh tra công tác Nội vụ tại UBND thị xã Mường Lay

Thứ hai - 04/10/2021 02:39
Trong nội dung kế hoạch thanh tra công tác Nội vụ địa phương năm 2021 đã được giám đốc Sở Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 03/QĐ-SNV ngày 08/01/2021. Từ ngày 26/9/2021 đến ngày 01/10/2021, Đoàn thanh tra của Sở Nội vụ do đồng chí Lê Đình Tuyên Phó giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra công tác Nội vụ tại UBND thị xã Mường Lay, Niên độ thanh tra từ tháng 01/2017 đến tháng 12/2020.

Những lĩnh vực thanh tra chủ yếu gồm: Thanh tra công tác quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chính sách tinh giảm biên chế; xây dựng đề án vị trí việc làm. Tuyển dụng công chức, viên chức; xét tuyển cán bộ; ngạch công chức; ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập. Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý; công tác nâng ngạch, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, tiêu chuẩn ngạch công chức, nâng lương trước thời hạn, đánh giá phân loại; công tác thi đua khen thưởng.

3
Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Chánh thanh tra Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn thông qua kết quả thanh tra
Qua quá trình làm việc, Đoàn đã ghi nhận những kết quả tích cực mà thị xã đạt được trong việc thực hiện quy trình tuyển dụng, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, xây dựng đề án vị trí việc làm, công tác Thi đua – Khen thưởng hằng năm. Song song với đó đoàn thanh tra cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế mà UBND thị xã cần khắc phục trong thời tiếp theo.
 
4
Đc Vũ Xuân Linh - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Mường Lay phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi thông qua kết quả sơ bộ của cuộc thanh tra, Đồng chí Vũ Xuân Linh Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Mường Lay đã nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong công tác Nội vụ của Thị xã mà Đoàn thanh tra đã chỉ ra, mong muốn qua cuộc Thanh tra đoàn sẽ có những giải pháp giúp thị xã khắc phục những tồn tại trong thời gian tới. Cũng tại buổi làm việc này, thay mặt cho UBND thị xã, đồng chí  đưa ra những kiến nghị, những khó khăn trong công tác nâng ngạch, thăng hạng viên chức của một số đơn vị sự nghiệp khác ngoài giáo dục và y tế và một số khó khăn khác về công tác Nội vụ mà thị xã đang gặp phải. Qua đó đề nghị Đoàn có những kiến nghị với Giám đốc Sở để có thể tháo gỡ những khó khăn mà thị xã đang gặp phải về công tác Nội vụ trong thời gian tới.
 

Tác giả: admin

Nguồn tin: Thanh tra Sở

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây