Toạ đàm kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành tổ chức nhà nước (28/8/1945-28/28/2022) và tổ chức trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên"

Thứ hai - 29/08/2022 04:35
Chiều ngày 26/8/2022, Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức toạ đàm kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành tổ chức nhà nước (28/8/1945-28/8/2022). Tham dự toạ đàm có trên 100 đại biểu là các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Nội vụ và cán bộ, công chức, viên chức, nguyên cán bộ, công chức, viên chức Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ.
Lịch sử ra đời của một Nhà nước bao giờ cũng gắn liền với sự ra đời của tổ chức bộ máy Nhà nước. Đối với nước ta, ngay sau khi giành độc lập, ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra tuyên cáo thành lập 13 Bộ, trong đó có Bộ Nội vụ, đồng chí Võ Nguyên Giáp được bổ nhiệm làm Bộ trưởng. Đây là cơ quan của Chính phủ thực hiện nhiệm vụ xây dựng bộ máy Nhà nước, bảo vệ chính quyền cách mạng và từ đây, ngày 28/8/1945 đã ghi vào lịch sử, đánh dấu sự ra đời của ngành Tổ chức Nhà nước. Sau ngày thành lập, Bộ Nội vụ đã đảm nhận vai trò của cơ quan Trung ương của ngành Tổ chức Nhà nước, thực hiện chức năng tham mưu cho Chính phủ xây dựng Tổ chức Bộ máy Nhà nước. Trải qua các thời kỳ cách mạng, Ngành Nội vụ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nổi bật trên các lĩnh vực: Lĩnh vực tổ chức bộ máy, tổ chức chính quyền địa phương; cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức; quản lý cán bộ, công chức, viên chức; kỷ luật, kỷ cương hành chính...Nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành Tổ chức nhà nước đối với đất nước, ngày 17/4/2002, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 279/QĐ-TTg về Ngày truyền thống ngành Tổ chức nhà nước, theo đó, lấy ngày 28 tháng 8 hằng năm là “Ngày truyền thống của ngành Tổ chức nhà nước”.
 
Đồng chí Trịnh Hoàng Thắng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu khai mạc buổi toạ đàm
Đây cũng là dịp để các đồng chí Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ôn lại lịch sử 57 năm quá trình hình thành và phát triển của Ngành, của Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, các đồng chí đã cùng nhau nhớ lại những kỷ niệm hào hùng, những tháng năm gian khó mà các đồng chí đã cùng nhau kề vai, sát cánh trải qua.
 
 
Đồng chí Lê Hữu Khang – Nguyên Bí thư Đảng uỷ, Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu cảm tưởng tại buổi toạ đàm
  Cũng nhân dịp này, Sở Nội vụ đã long trọng tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên về việc tặng Huy hiệu “ Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho 17 đồng chí nguyên là Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ, đã có nhiều công lao, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Trịnh Hoàng Thắng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở trao Huy hiệu cho các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Sở Nội vụ qua các thời kỳ
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Trịnh Hoàng Thắng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở trao Huy hiệu cho các đồng chí Nguyên là cán bộ, công chức, viên chức Sở Nội vụ 


Một số hình ảnh của buổi toạ đàm:
 
 
 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây