GĐHTT: Nhà giáo ưu tú Phạm Thị Hương Giang – một tấm gương sáng của sự nghiệp trồng người

Thứ tư - 10/04/2024 09:14
Quách Mạt Nhược - một học giả nổi tiếng người Trung Quốc đã từng viết: “Mặt trời mọc rồi lặn, mặt trăng khuyết rồi lại tròn nhưng ánh sáng mà người thầy chiếu rọi vào chúng ta sẽ còn mãi trong suốt cuộc đời”. Câu nói là lời ngợi ca, đề cao nghề dạy học, nghề luôn được xã hội tôn vinh và gửi gắm cả thế hệ tương lai. Sự tận tụy, cống hiến thầm lặng của những nhà giáo luôn được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Tại Quyết định số 1582/QĐ-CTN ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, trong số 43 Nhà giáo ưu tú của tỉnh Điện Biên, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ thật vinh dự và tự hào được vinh danh - Nhà giáo ưu tú  Phạm Thị Hương Giang - một tấm gương sáng trong s nghiệp trồng người.
 

                                       Cô Phạm Thị Hương Giang- Giáo viên giảng dạy môn Sinh học

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội II năm 2000 với tấm bằng loại ưu, cô đã suy nghĩ:“Quê hương mình còn nghèo khó, học trò vùng cao còn nhiều khó khăn, cần trở về để đem ánh sáng cho lớp lớp con trẻ miền xa”. Với suy nghĩ ấy cô giáo Phạm Thị Hương Giang về công tác tại trường THPT Chuyên ban Thị xã Điện Biên Phủ (nay là trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ) gieo bao yêu thương cho sự nghiệp trng người. Với một môn học khó, cần nhiều sự quan tâm mài rũa để truyền lửa đam mê cô đã trải qua nhiều ngày tháng gian nan, vất vả của những ngày đầu khi mới về trường. Với sức trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê, cống hiến hết mình cho sự nghiệp, cô giáo đã được lãnh đạo Ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên tín nhiệm giao những trọng trách như: thường xuyên tham gia Hội đồng ra đề thi, chấm thi trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, kiểm tra kiến thức giáo viên; làm giám khảo các kì thi, hội thi nhưHội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, “Cuộc thi nghiên cứu KHKT dành cho học sinh trung học; thẩm định sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở... Dù ở lĩnh vực nào cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ngành giao phó.
 
Cô giáo Phạm Thị Hương Giang hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt giải Nhất năm học 2020-2021.
 
Là đồng nghiệp, người đang trực tiếp lãnh đạo chỉ đạo chuyên môn luôn cảm phục và tự hào bởi cô Hương Giang là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng tận tụy vì học sinh đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học, được sự tin tưởng của Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh cô giáo đã không ngừng tìm tòi nghiên cứu nội dung, phương pháp ôn luyện, trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng, luyện giải các dạng đề, cô luôn động viên, khích lệ các em trong đội tuyển. Tất cả những điều đó đã tạo ra nhưng trái ngọt, đội tuyển học sinh giỏi của cô luôn có vị trí đứng đầu đáng nể (Từ năm 2011 đến nay đã đạt 138 giải, trong đó có 02 giải Nhất; 22 giải Nhì; 43 giải Ba; 71 giải Khuyến khích).
Cô luôn thương yêu giúp đỡ học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh của từng em, đưa ra các biện pháp giáo dục kịp thời để nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện đạo đức cho các em, giúp các em ngày càng tiến bộ. Những lớp do cô chủ nhiệm luôn là lớp dẫn đầu về phong trào thi đua cũng như thực hiện các cuộc vận động, chất lượng giáo dục và kết quả thi tốt nghiệp luôn đứng đầu, nhiều học sinh của cô đã thi đỗ điểm cao vào các trường Đại học, hiện nhiều em đã trưởng thành, thành đạt, công tác trong các ngành của địa phương và cả nước, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.
Hai mươi ba năm công tác cô giáo Phạm Thị Hương Giang luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã được nhà trường, các cấp, ngành ghi nhận. Đã nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp tỉnh, 10 lần đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, được tặng thưởng 06 Bằng khen của các cấp, ngành. Đặc biệt năm học 2022-2023 cô đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” và đã được Chủ tịch nước tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nhà giáo Ưu tú”.
 
Cô giáo Phạm Thị Hương Giang (đứng giữa) tại Lễ trao tặng Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” lần thứ XVI và tuyên dương khen thưởng học sinh đạt giải, giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023-2024.
 
Với năng lực vững vàng, sự say mê nghề nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, với tình yêu, sự tận tụy và trách nhiệm với việc giáo dục các thế hệ tương lai, chắc chắn cô giáo Phạm Thị Hương Giang  sẽ còn có nhiều cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đóng góp vào bảng thành tích của ngành giáo dục tỉnh nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu của ngành và là tấm gương sáng để đồng nghiệp và các thế hệ học sinh học tập, noi theo./.
 

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây