GĐHTT: Nguyễn Đình Tâm - tấm gương sáng về sự nỗ lực rèn luyện thể thao

Thứ ba - 07/05/2024 23:36
Nguyễn Đình Tâm sinh năm 2012 là một vận động viên (VĐV) tiêu biểu của Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Điện Biên, em đã có thành tích xuất sắc nhiều năm tại các giải Cầu lông trong khu vực và toàn quốc. Điều gì đã đưa Đình Tâm đến với cầu lông và có niềm đam mê mãnh liệt đến vậy với môn thể thao này?
Em đến với cầu lông từ khi còn rất nhỏ, năm lên 3 tuổi em đã được bố đưa đi theo đến các sân cầu để xem bố đánh cầu. Tại sân em thường mượn vợt của bố để tâng cầu và đánh cầu vào tường, nhận thấy em rất thích môn thể thao này bố đã dạy em cách cầm vợt, đánh cầu qua lưới vì vậy em đã có thể phân biệt được cách phát đúng ô cầu và tính điểm cầu. Gia đình thường xuyên cho em cùng anh trai tham gia các giải cầu do phường, thành phố tổ chức và em cũng đã đạt được một số thành tích. Năm 2019 trong một lần tình cờ gặp Tâm tham gia giải cầu do thành phố tổ chức thầy Nguyễn Văn Sinh huấn luyện viên môn cầu lông của Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh thấy em có năng khiếu với bộ môn này nên đã vận động gia đình cho em tham gia tập luyện tại Trung tâm. Lúc đầu gia đình muốn cho em tham gia để rèn luyện sức khỏe vì khi đó em rất còi, yếu ớt. Tại Giải cầu lông toàn quốc được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2019 em được Trung tâm và gia đình cho tham gia cọ sát và gặp thất bại ngay vòng đầu khi tham gia nhóm tuổi U13. Với thất bại này không làm em nản trí mà là động lực cho em cố gắng rèn luyện không ngừng nghỉ. Hàng ngày em được thầy hướng dẫn các bài tập để nâng cao thể lực: tập chạy như chạy bền, chạy tăng tốc, chạy di chuyển trong sân cầu; tập tạ; nhẩy dây; chống đẩy…Khi ở nhà em tập bật chân lên cầu thang và tập đánh cầu cùng anh trai và bố.
Tại Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2020 diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Tâm giành 01 Huy chương Vàng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình ở nội dung đơn nam U9.


 
Vận động viên Nguyễn Đình Tâm (áo xanh) lần đầu tiên giành Huy chương Vàng môn Cầu lông nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc năm 2020
 
Với thành tích này Ngày 01/9/2020 em chính thức được tham gia vào đội tuyển năng khiếu tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Điện Biên khi Trung tâm ban hành Kế hoạch và thành lập hội đồng tuyển chọn VĐV. Mới 8 tuổi đã chập chững bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp, bằng ý chí, nghị lực của mình, Tâm đã không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn và khẳng định được tài năng của mình.
Tại Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2022 tại Thành Phố Hồ Chí Minh và giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên trẻ xuất sắc tại tỉnh Ninh Binh, Tâm tiếp tục giữ vững phong độ ổn định của mình với 02 Huy vàng ở nhóm tuổi U11
.

 

Em Nguyễn Đình Tâm tại giải Cầu lông nhóm tuổi thiếu niên năm 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh

Sự quyết tâm, cố gắng của Tâm tiếp tục được khẳng định tại Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia năm 2023 tại Đà Nẵng với kết quả đạt được 01 huy chương vàng đôi nam U13 và 01 huy chương đồng đơn nam U13 và giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên trẻ xuất sắc tại tỉnh Ninh Binh đã giành được: 01 huy chương bạc đôi nam U13 và 01 huy chương đồng đơn nam U13./.
Nguồn tin: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cung cấp.

 

Tác giả: Ban TĐKT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây